วันเสาร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2558

กิจกรรมสาธารณประโยชน์



     ทุกๆปีทางโรงเรียนจะจัดให้มีกิจกรรมสาธารณประโยชน์ โดยนักเรียนจะเเบ่งเป็นกลุ่มกันช่วยทำงาน  ซึ่งกลุ่มของข้าพเจ้า ได้จัดกิจกรรม เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยที่เป็นโรคมะเร็งซึ่งมีฐานะยากจน ที่บ้านปันรัก จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยกลุ่มของข้าพเจ้าได้มีการเรี่ยไรเงินจากที่โรงเรียนเเละสถานที่ต่างๆ เพื่อนำเงินที่ได้ไปซื้อข้าวสาร อาหารแห้งให้กับทางบ้านปันรัก เช่น พวกข้าวสาร น้ำตาล น้ำมัน ซึ่งเป็นสิ่งที่บ้านปันรักขาดอยู่  กิจกรรมนี้ทำให้เราได้รู้จักเป็นผู้ให้ ได้ฝึกให้เราเป็นคนที่มีน้ำใจแก่ผู้อื่น ทำประโยชน์โดยไม่หวังผลตอบแทน  











กิจกรรมนี้ตรงกับตัวชี้วัด 

1.ความเป็นไทย โดยขณะที่เราไปเรี่ยไรเงิน เราก็ต้องพูดจา สุภาพ อ่อนน้อมถ่อมตน มีการไหว้ มีการทักทายซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของไทย 

2.ความรัก ชาติ ศาสน์ กษัตริย์  ด้วยการมีน้ำใจต่อเพื่อนร่วมชาติที่เขามีโอกาสในด้านอื่นน้อยกว่าเรา 

3.ความมีวินัยในตนเอง ทุกคนในกลุ่มต่างปฏิบัติหน้าที่ของตนได้ดี ทำให้งานสำเร็จได้ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

About